Tin tức về bao bì
Thị trường thực phẩm đang sôi động với sự đổi mới và ý tưởng thực phẩm mới mẻ. Từ việc tái tạo những món ăn yêu thích đến việc khám phá các nguồn protein thay thế. Với sự đa dạng và lựa chọn đa dạng như vậy, làm thế nào để làm nổi bật sản phẩm của bạn và truyền đạt hiệu quả giá trị của nó?
Một trong những cách thuyết phục nhất để phân biệt sản phẩm của bạn là thông qua bao bì. Mọi thứ – từ hình dạng, kích thước đến màu sắc – đều ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng. Bao bì đóng vai trò thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng ban đầu. Một thiết kế bao bì hấp dẫn và độc đáo có thể gây ấn tượng sâu sắc và tạo sự tò mò cho khách.
Chính như cách bao bì chiến lược có thể thúc đẩy việc mua hàng, các lỗi trên bao bì cũng có thể ngăn chặn khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào ba lỗi thông thường mà bạn nên tránh. Những lỗi đó bao gồm: quá nhiều thông tin quảng cáo, che giấu thông tin về hương vị và không chú trọng đến mối liên hệ màu sắc.
1. Quá nhiều thông tin quảng cáo
- Khi thiết kế bao bì, nguyên tắc “ít hơn là nhiều” là một nguyên tắc quan trọng. Thiết kế bao bì không nên làm ngộp người tiêu dùng bằng một lượng lớn văn bản trên mặt trước. Điều đó giống như cố gắng trò chuyện trong một căn phòng ồn ào. Mọi thứ đều bị chìm trong tiếng ồn. Quá nhiều thông tin dẫn đến sự phân tâm của người tiêu dùng. Họ không thể tập trung tiếp thu thông điệp của bạn.
- Hãy xem mặt trước của bao bì là điểm nhấn chính. Đó là không gian quảng cáo quan trọng nhất để tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất. Thường có thể thấy qua cách liệt kê một danh sách dài các đặc điểm, chức năng và chứng nhận. Thay vì thế, hãy chọn ba thông điệp quan trọng nhất mà phù hợp với nhóm khách hàng cốt lõi của bạn và đáp ứng nhu cầu của họ một cách hiệu quả. Một mặt trước sạch sẽ và tập trung sẽ giúp các giá trị cốt lõi của sản phẩm tỏa sáng.
2. Giấu đi hương vị
- Hương vị là yếu tố quyết định khi người tiêu dùng quyết định mua hàng. Đặc biệt với các thực phẩm, đồ uống. Bất kể lợi ích về sức khỏe hay những yếu tố cần kiểm tra, nếu một sản phẩm không ngon miệng, khó có thể giữ được vị trí mua hàng thường xuyên trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Tuy thế, một lỗi thường gặp trong bao bì thực phẩm là nhấn mạnh quá nhiều các yếu tố dinh dưỡng mà bỏ qua việc tạo điểm nhấn cho hương vị.
3. Bỏ qua sự phối hợp màu sắc với hương vị
- Màu sắc trên bao bì ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng nhận thức về hương vị của sản phẩm. Xuất phát từ việc con người ngày nay đã phát triển sự liên kết giữa màu sắc và mùi vị. Vì thế, doanh nghiệp nên phối hợp giữa hoạt động marketing và kinh nghiệm với các loại thực phẩm tự nhiên.
-
Bằng cách phối màu sắc trên bao bì với hương vị sản phẩm, bạn tạo ra một hướng dẫn hình ảnh dễ dàng cho người tiêu dùng, giúp đơn giản hóa quá trình ra quyết định và cải thiện trải nghiệm tổng thể của sản phẩm.
- Ví dụ, nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm thực phẩm cay. Hãy lựa chọn các gam màu đỏ hoặc cam. Đây là các màu truyền thống liên kết với sự nóng và cay. Những màu này có thể gợi lên kỳ vọng về hương vị đúng đắn. Trong khi đó, hương vị bạc hà thường đi với các gam màu xanh lá hay xanh dương tươi mát.
=> Bằng cách tránh những ba lỗi trong thiết kế bao bì này, nhà kinh doanh thực phẩm có thể đảm bảo bao bì sản phẩm không chỉ hấp dẫn mắt mà còn truyền đạt đúng thông điệp đến người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng bao bì đóng vai trò là một trong những điểm tiếp xúc đầu tiên với người tiêu dùng. Hãy làm cho mỗi yếu tố mang ý nghĩa và hiệu quả để kể câu chuyện của bạn cho khách hàng mục tiêu.
Bài viết khác
28/06/2023
Mực in thân thiện môi trường: Ngành công nghiệp in ấn đang phát triển nhảy vọt. Các mối quan tâm về an sinh, sức khỏe ngày càng tăng cao của xã hội đã tác động đến ngành, thúc đẩy những sự phát triển đột phá… 1. Quy trình sản xuất mực in In […]
28/11/2022
Ngành vận tải đường bộ tại Việt Nam hiện nay là hình thức vận chuyển phổ biến nhất. Nó đã và đang đóng góp không nhỏ trong việc luân chuyển hàng hóa nói riêng và phát triển nền kinh tế nói chung. 1. Khái niệm vận tải đường bộ Vận tải đường bộ […]